Trong những năm gần đây hệ thống giao thông ở Việt Nam ngày càng phát triển các dự án xây dựng Đường, Cầu, Hầm, và mở rộng để đáp ứng nhu cầu giao thông ngày một tăng, những con đường chất lượng tốt và các xa lộ xuyên quốc gia đang được xây dựng với sự trợ giúp của công nghệ mới. Những phương tiện an toàn tiên tiến đang được ứng dụng vào các hệ thống giao thông hiên đại nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Những phương tiện này bao gồm các tín hiệu có thể nhận thấy được trên đường, các vật phản xạ ánh sáng, gương cầu lồi, các trụphân cách đường, hệ thống chắn Tàu hỏa, hệ thống điều khiển giao thông và vạch sơn chỉ dẫn.
Cho đến nay, vạch chỉ dẫn giao thông có một vai trò quan trọng trong hướng dẫn giao thông. Đầu những năm 40, người ta chỉ thi công một vạch đơn ở giữa đường để giữ cho các phương tiện giao thông đi đúng phần đường, loại bỏ các va chạm đáng tiếc. Khi những con đường được mở rộng, các vạch phân cách được đưa vào để điều khiển giao thông tốt hơn.
Tiếp theo đó, các vạch có nhiều chức năng hơn được áp dụng, vạch đường phân làn để chỉ dẫn cho việc đi lại đúng luật lệ giao thông là một trong những giải pháp hữu hiệu và bắt buộc trong hướng dẫn lưu thông, giải pháp này bao gồm: vạch lề, vạch tim, vạch mũi tên, chữ và số để hướng dẫn cho lái xe được an toàn, sơn kẻ các tín hiệu có thể thấy được ở mọi thời điểm và mọi nơi, các vật phản xạ ánh sáng như đinh phản quang, vạch phân cách đường, điểm đậu xe, vạch giới hạn tốc độ, làn đường dành riêng cho người đi bộ, hệ thống điều khiển giao thông và các vạch chỉ dẫn khác vv…
Ban đầu, sơn dân dụng được dùng để kẻ vạch chỉ dẫn giao thông, chúng rất dễ bị mờ đi và không thể nhìn thấy rõ vào ban đêm. Người ta cải tiến bằng cách thêm cao suclo hóa vào sơn và rắc bi phản quang.Loại sơn này hiện nay vẫn được sử dụng tại các nước kém phát triển.Sơn giao thông nhiệt dẻo phản quang được đưa vào sử dụng từ những năm 60 và đã trở thành vật liệu kẻ đường chủ yếu.
Sơn nhiệt dẻo là loại vật liệu dùng để kẻ vạch đường, được sử dụng khi nấu chảy ở nhiệt độ 200 ± 100C trong thiết bị chuyên dụng. Chất tạo màng thành phần chính của sơn được tổng hợp dựa trên nền nhựa hydrocarbon biến tính bằng nhựa polyester để tạo thành một compound nhiệt dẻo có độ bám dính và tính năng cơ lý cao, vật liệu này đã có được một sự liên kết hoàn hảo với mặt đường bê tông và bê tông Asphalt khi thi công nóng.
Nhờ có thêm các chất ổn định, được phối chế với tỷ lệ thích hợp tạo cho vạch đường có độ bền cao, hạn chế được sự lão hóa dưới tác động của thời tiết và ánh nắng gay gắt của mặt trời. Sơn đã được sử dụng trên hiện trường với những vị trí.